JustMakeWeb.com รับทำเว็บไซต์ รับทำเว็บโรงแรม รับทำเว็บขายของ รับทำเว็บบริษัท เว็บสำเร็จรูป รับทำเว็บร้านค้า ออกแบบเว็บไซต์ ใช้งานได้ง่าย รองรับ SEO โปรโมท GOOGLE ให้ติดอันดับได้อย่างรวดเร็ว , ลงโฆษณาฟรี VPS ราคาถูก
รับทำเว็บไซต์
0

ลาก่อน เดวิด มอยส์ ในที่สุดแมนยูก็คิดเป็นซะที

2014-04-22 22:32:16 ใน Manchester United » 0 1751 ลาก่อน "เดวิด มอยส์" ในที่สุดแมนยูก็คิดเป็นซะที

ก็เป็นไปอย่างที่ผมได้เกริ่นไว้ในบทความที่ผมเคยเขียนไว้ตอนที่ท่านเซอร์อเล็กซ์ประกาศวางมือจากการเป็นนายใหญ่แห่งค่ายผีแดงเรา และ ใครจะมาแทน ซึ่งผมเองก็เคยวิจารณ์มอยส์ในตอนนั้นไว้แล้วนั่นเอง



เห็นได้ชัดว่ามือไม่ถึงแถมจัดการบริหารไม่เป็น ตลอด 10 เดือนยังหาหรือจัดทีมในดวงใจไม่ได้ซะที ทำให้เป็นแบบนี้ ถ้าจะพ่ายผมคงเรียกว่ามอยส์นั้นพ่ายตัวเอง

เสียดายที่บอร์ดบริหารตัดสินใจช้ามากๆ ไม่เด็ดขาดพอ ทำให้สถานะการณ์แย่ลงไปได้ทุกวัน โดยเฉพาะตลาดหุ้นนั้นตั้งแต่มอยส์มาคุมทีมตกลงมาเรื่อยๆเรียกได้ว่ายิ่งอยู่นานหุ้นยิ่งตก และ ก็เหลือเชื่อหลังจากมีการประกาศว่าแมนยูได้ปลดมอยส์แล้วภายใน 2 ชั่วโมงหุ้นที่อเมริกาขึ้นมากถึง 3,300 ล้านบาท 2 ชั่วโมงเท่านั้น และ คาดว่าน่าจะขึ้นไปได้อีกมากขึ้นถ้าได้โค็ชที่มีชื่อเสียงระดับเทพมาคุมทีม   สมัยนี้ปัจจัยในการวัดความสำเร็จนั้นมีอยู่หลายอย่างแต่ที่สำคัญอย่างนี้ก็คือตลาดหุ้น ราคาหุ้นที่ดี มั่นคง  นอกนั้นที่สำคัญก็ยังมีคือรายได้จากสปอนเซอร์ต่างๆมากมายอย่างเบียร์สิงห์บ้านเราไปที่แมนยู เชลซี  ร้านขายของของที่ระลึกทั่วโลก ราคาตั๋วเข้าชม รายได้จากการถ่ายทอดสด ฯลฯ  10 เดือนที่ผ่านมาเป็นประสบการณ์อย่างสูงสำหรับแมนยูต่อการเลือกคนที่สำคัญเข้ามาคุมทีม

มอยส์เดินหน้าทำลายสถิติที่สโมสรและท่านเซอร์ได้้สร้างไว้มากมายมหาศาล (ทำลายจริงๆครับ ทำเสียหายยับเยิน)   สำหรับผม ผมนั้นโทษผู้บริหารค่อนข้างมาก ซึ่งช่วง Boxing Day ปลายธันวาคมนั้นน่าจะไปได้แล้ว  ก็คิดว่าสาเหตุที่ช้าคงเป็นเพราะการไม่ชินกับการเปลี่ยนแปลงนั่นเองเพราะท่านเซอร์นั้นสร้างตำนานไว้มหาศาลและยาวนานจนการเปลี่ยนเเปลงนั้นเป็นอะไรที่ไม่คุ้นเคยเลยก็ว่าได้    การซื้อตัวนักเตะอย่างเฟไลนี่นั้นแพงและน่าผิดหวังมากๆ พอๆกับสมัยท่านเซอร์ซื้อ ฮวน เซบาลเตียน เวร่อน ก็ว่าได้ แฟนบอลนั้นผิดหวังกับฟอร์มและฝีมือ ห่วยแตกมากๆ

จะว่าไปหลังจากมอยส์ออกจาก Everton แล้วเป็นไง โค็ชคนใหม่สร้าง Everton ให้เก่งแบบเหลือเชื่ออยู่อันดับดีกว่าแมนยูทั้งฤดูกาลและชนะได้ทั้งเหย้าและเยือน และ นั่นก็เป็นฟางเส้นสุดท้ายที่บางมากๆของมอยส์  แถบจะเหลือเชื่อเลยที่เขาทำทีมแบบไร้ร่องรอยของความเป็นแชมป์เก่าหลายๆสมัยล่าสุด ไร้ซึ่งเขี้ยวเล็บของทีมที่ยิ่งใหญ่ให้เห็นได้ใน 10 เดือน





ก็มาดูกันต่อว่าใครจะมาคุมก็มีการวิจารณ์ตังเต็งกันหลายคน
ไรอัน กิกส์ นักเตะรุ่นใหญ่ของทีม รักษาการแทนชั่วคราว ท่ามกลางกระแสข่าว มียอดกุนซือหลายคน พร้อมรับงานแทน รวมถึง หลุยส์ ฟานกัล และ เจอร์เกน คล็อปป์ เป็นต้น   สำหรับผม ผมชอบฟานกัลมากกว่าตัวเลือกอื่นๆที่ลือกันอยู่ ณ ตอนนี้



ยังไงถ้าไม่ได้ฟานกัลก็หวังว่าเลือกคนที่มีประสบการณ์สูงๆหน่อยโดยเฉพาะในสนามระดับยุโรป แก่บารมี และ มีชื่อเสียง เพื่อกอบกู้ชื่อเสียงให้สาวกปีศาจแดงเรากลับมาได้เร็วที่สุด



ลาก่อน มอยส์ "The Chosen One"
Francis Loft

.......................................................................................................................................................

ก็ขอนำบทวิจารณ์ที่น่าสนใจจากไทยรัฐมาแชร์กันครับ

ไฮไลต์สำคัญ 'เดวิด มอยส์' กับ 'ผีแดง' จากวันแรก...ถึงสุดท้าย
กลายเป็นประเด็นร้อนๆ สำหรับข่าว เดวิด มอยส์ โดนไล่ออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลังจากพาทีมบุกไปพ่าย เอฟเวอร์ตัน 0-2 ที่สนามกูดิสันปาร์ค ถิ่นเก่าของตัวเอง เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา
รายงานข่าวหลายสำนักต่างเชื่อว่า กุนซือชาวสกอตต์ ส่อชะตาขาด ก่อนปิดฤดูกาลนี้ แม้ว่าตลอด 10 เดือนที่ผ่านมา จะได้รับการสนับสนุนจากบอร์ดและเซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อดีตนายใหญ่ ที่เป็นผู้เลือกและส่งไม้ต่อให้กับ มอยส์ เมื่อซีซั่นที่แล้ว

แฟนบอล "ปิศาจแดง" ก็คงลุ้นใจจดใจจ่อว่า มอยส์ จะอยู่หรือไป? อย่างไรก็ตาม ล่าสุดในช่วงเช้าวันอังคารที่ 22 เม.ย. ก็กลายเป็นวันสุดท้ายในถิ่น โอลด์แทรฟเฟิร์ดของ มอยส์ หลังจาก บอร์ดบริหาร ประชุมเครียด ก่อนประกาศปลดอดีตนายใหญ่เอฟเวอร์ตัน พ้นตำแหน่งอย่างเป็นทางการ

และเพื่อเป็นการส่งท้าย "ทีมข่าวกีฬาไทยรัฐออนไลน์" ก็รวบรวมไฮไลต์เหตุการณ์สำคัญๆ ที่เกิดขึ้น นับตั้งแต่ที่ มอยส์ ก้าวเข้ามาเป็นผู้จัดการทีม "เรดเดวิลส์" ให้ได้รำลึกกัน

9 พฤษภาคม 2013
- แมนฯยู ประกาศแต่งตั้ง มอยส์ เป็นผู้จัดการทีมคนใหม่ แทนที่ เซอร์อเล็กซ์ โดย มอยส์ ลาออกจาก เอฟเวอร์ตัน ที่เขาอยู่มา 11 ปี มาเซ็นสัญญาคุมทัพ "ปิศาจแดง" ระยะยาวเป็นเวลา 6 ปี ท่ามกลางความเห็นต่างๆ นานา ทั้งที่เห็นด้วย และไม่เห็นด้วย

1 กรกฎาคม 2013
- มอยส์ เข้าทำงานคุมทีมแมนฯยู อย่างเป็นทางการวันแรก
สัญญาณอันตรายแรก มอยส์ นำทีม "ผีแดง" พ่ายทีมสิงห์ออลสตาร์ 0-1



13 กรกฎาคม 2013
- มอยส์ พาทีมลงเล่นเกมอุ่นเครื่องปรีซีซั่น นัดแรก พบกับ ทีม สิงห์ออลสตาร์ ที่กรุงเทพฯ และสร้างความฮือฮา เมื่อเป็นฝ่ายพลิกล็อกไปอย่างเหลือเชื่อ 0-1 จากประตูของ ธีรเทพ วิโนทัย ซึ่งเป็นแฟนบอล "ผีแดง" พันธุ์แท้ จากทีมบางกอกกล๊าส เอฟซี

11 สิงหาคม 2013
- มอยส์ เริ่มต้นฤดูกาล 12013/14 ได้อย่างสวยหรู​ด้วยการคว้าแชมป์ ศึกคอมมิวนิตี้ชิลด์ ก่อนเปิดซีซั่น หลังจากเอาชนะ วีแกน แชมป์เอเอฟ คัพ ไปสบายๆ 2-0

สร้างภาพลวงตา ประเดิมฤดูกาลด้วยการคว้าแชมป์ คอมมิวนิตี้ชิลด์



17 สิงหาคม 2013
- แมนฯยู ประเดิมสนามฤดูกาลใหม่ ได้อย่างร้อนแรง ด้วยการบุกไปเอาชนะ สวอนซี 4-1 ท่ามกลางความหวังของ แฟน "ผีแดง" ที่หวังว่า มอยส์ จะเป็นตัวเลือกที่ใช่ สำหรับทีม

1 กันยายน 2013
- ผ่านไปแค่ 3 สัปดาห์ แมนฯยู ต้องพบกับความปราชัยเกมเกมแรกในพรีเมียร์ลีก หลังบุกไปพ่าย ลิเวอร์พูล คู่ปรับศึกแดงเดือด 0-1

22 กันยายน 2013
- จากนั้น แมนฯยู แพ้เป็นนัดที่ 2 ในเกมลีกซีซั่นนี้ เมื่อบุกไปพ่าย แมนฯซิตี้ ทีมร่วมเมือง เละเทะ 1-4 ชนิดไม่เหลือลายแชมป์เก่า

28 กันยายน 2013
- แมนฯยู แพ้ 2 นัดติดในลีก เมื่อแพ้คาบ้านต่อ เวสต์บรอมวิช 1-2 ซึ่งเกิดขึ้นเป็นครั้งแรก ในรอบ 35 ปี หลังจากที่เพิ่งคืนฟอร์มเก่ง เอาชนะ ลิเวอร์พูล มาได้ ในเกมแคปปิตอลวันคัพ 1-0 ที่โอลด์แทรฟเฟิร์ด เมื่อวันที่ 25 กันยายน 2013



เดือนธันวาคม 2013
- แมนฯยู​ จมอยู่อันดับ 9 ของตาราง หลังจากแข่งไป 15 นัด และมีแต้มตามหลัง อาร์เซนอล จ่าฝูง ณ ตอนนั้น ถึง 13 คะแนน หลังจากแพ้ คาบ้านต่อ เอฟเวอร์ตัน และ นิวคาสเซิล 0-1 ในเกมลีก ซึ่งเกิดขึ้นเป็นครั้งแรก นับตั้งแต่ฤดูกาล 2001-02 และจนเริ่มมีกระแสจากแฟนบอล ให้ปลด มอยส์​ออกจากตำแหน่ง มากขึ้น

เจอกระแสข่าวโดนปลดมาตั้งแต่เดือนธ.ค.ที่ผ่านมา

4 มกราคม 2014
- รายงานระบุว่า ราคาหุ้นของ แมนฯยู ในตลาดหลักทรัพย์ เอสแอนด์พี 500 ของสหรัฐฯ ร่วงไปถึง 220 ล้านปอนด์ (ราว 1.1 หมื่นล้านบาท) ภายในเวลา 1 เดือน หลังจากมอยส์ ไม่สามารถพาทีม ขึ้นไปติด 4 อันดับแรกได้

25 มกราคม 2014
- อาจจะเป็นสิ่งเดียวที่มอยส์ ทำแล้วถูกใจแฟนบอล "เรดเดวิลส์" นั่นคือการเซ็นสัญญากับ ฆวน มาตา มิดฟิลด์ตัวรุกทีมชาติสเปน มาจาก เชลซี ในราคาสูงสุดเป็นสถิติสโมสร 37.1 ล้านปอนด์ (ราว 2,040 ล้านบาท) หลังจากแฟนๆ ผิดหวังกับการคว้าตัว มารูยาน เฟลไลนี อดีตแข้งเอฟเวอร์ตัน เมื่อช่วงซัมเมอร์

ปวดหัวตึ้บ คุมผีแดง ปีแรก

เดือนมกราคม 2014
- แมนฯยู​ต้องทำสถิติย่ำแย่ แพ้ 3 เกมติดจากทุกรายการ ซึ่งเกิดขึ้นครั้งแรก นับตั้งแต่ปี 2001 โดยพวกเขา แพ้ในบ้านให้กับ สเปอร์ส (พรีเมียร์ลีก) และ สวอนซี 1-2 (รอบ 3 เอฟเอ คัพ) ก่อนจะบุกไปแพ้ ซันเดอร์แลนด์ 2-1 (ตัดเชือก นัดแรก แคปปิตอลวันคัพ) ตามลำดับ

เดือนกุมภาพันธ์ 2014
- มีกระแสข่าวว่า ตระกูล เกลเซอร์ส เริ่มหมดความอดทน เตรียมปลด มอยส์ ออกจากตำแหน่ง หลังจากไม่พอใจกับผลงานของทีม ที่ส่อแวว ชวดจบอันดับท็อปโฟร์ ไปเตะยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก ในฤดูกาลหน้า ภายหลังหมดลุ้นทั้งแชมป์แคปปิตอล วันคัพ และเอฟเอคัพ ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อสถานะทางการคลังของสโมสร ในอนาคต

25 กุมภาพันธ์ 2014
- แม้จะจับสลากได้เจอกับ ทีมวางอันดับต่ำสุดในรอบ 16 ทีม แชมเปียนส์ลีก อย่างโอลิมเปียกอส แต่ มอยส์​ก็ยังทำช็อก พาทีมบุกไปพ่าย ที่ประเทศกรีซ 0-2 และยังเป็นครั้งแรก ในประวัติศาสตร์ที่ แมนฯยู ให้กับ คู่ต่อสู้รายนี้อีกด้วย จากการพบกันมาทั้งหมด 4 ครั้งก่อนหน้านี้ แต่สุดท้าย มอยส์​ก็ยังต่อลมหายใจ พาทีมกลับมาเอาชนะได้ในนัดที่ 2 สกอร์ 3-0 ทำให้เข้ารอบ 8 ทีมไปอย่างหวุดหวิด

18 มีนาคม 2014
- มีข่าวลือว่า นักเตะรุ่นใหญ่ของทีม "ผีแดง" มีปากเสียงทะเลาะกับ มอยส์ อย่างหนัก หลังจากพวกเขาแพ้ลิเวอร์พูล 0-3 ในรังโอลด์แทรฟเฟิร์ดของตัวเอง เมื่อวันที่ 16 มีนาคมที่ผ่านมา ก่อนที่ นักเตะที่ถูกสงสัยมากสุด อย่างไรอัน กิกส์ จะออกมาปฏิเสธข่าวดังกล่าว

แมนฯยู โดน ลิเวอร์พูล บุกมาถล่มเละ 0-3 คารังโอลด์แทรฟเฟิร์ด

25 มีนาคม 2014
- กองเชียร์แมนฯยู บางกลุ่ม รุกฮือ รื้อป้าย "the Chosen One" หรือคนที่ถูกเลือก ซึ่งทำขึ้นเพื่อให้กำลังใจ มอยส์ ช่วงเปิดฤดูกาล โดยเหตุการณ์​นี้ เกิดขึ้นในเกมดาร์บี้แมตช์ ประจำเมืองแมนเชสเตอร์ ที่โอลด์แทรฟเฟิร์ด ซึ่ง แมนฯยู แพ้คาบ้านให้กับ แมนฯซิตี้ 0-3 จนเจ้าหน้าที่ต้องมาอารักขาป้ายหลังเกม



29 มีนาคม 2014
- หลังจากเกมที่พ่ายคาบ้านต่อ ลิเวอร์พูล 0-3 และ แมนฯซิตี้ แฟนบอล "เรดเดวิลส์" บางส่วน ได้ลงขันจ้างเครื่องบินส่วนตัว บินวนไปรอบสนามโอลด์แทรฟเฟิร์​ด พร้อมติดป้ายผ้าข้อความว่า "Wrong One - Moyes Out" หรือ "คนที่ผิด-มอยส์ออกไป" เพื่อประท้วงผลงานอันย่ำแย่ของทีม ในเกมพบกับ แอสตัน วิลลา ซึี่ง แมนฯยู เป็นฝ่ายเอาชนะไปได้ 4-1



9 เมษายน 2014
- ความปราชัยต่อ บาเยิร์น มิวนิก 1-3 ในเกมรอบ 8 ทีม ยูฟ่าแชมเปียนส์ ลีก ทำให้แมนฯยู ตกรอบ ไปด้วยสกอร์รวม 2-4 และหมดลุ้นทุกแชมป์อย่างเป็นทางการในฤดูกาล 2013/14

ทำสถิติแพ้เอฟเวอร์ตันเกมเหย้า-เยือนครั้งแรก ในรอบ 44 ปี

20 เมษายน 2014
- หลังจากแพ้ เอฟเวอร์​ตัน 0-2 ที่สนามกูดิสันปาร์ค์ ส่งผลให้ แมนฯยู ในชุดของมอยส์ ทำสถิติ แพ้ให้กับ เอฟเวอร์ตัน ทั้งเกมเหย้าและเยือนเป็นครั้งแรก ในรอบ 44 ปี พร้อมกับการันตีว่า พวกเขาจะหมดสิทธิ์ไปเตะยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก ในฤดูกาลหน้าอย่างแน่นอน

21 เมษายน 2014
- สื่อต่างประเทศ ประโคมข่าวอย่างหนักว่า แมนฯยู เตรียมไล่ มอยส์ ออกจากตำแหน่งกุนซือ ซึ่งคาดว่า จะเกิดขึ้นก่อนปิดฉากฤดูกาลนี้ ที่เหลือแข่งกันอีก 3-4 นัด โดยมี ไรอัน กิกส์ นักเตะรุ่นใหญ่ของทีม เตรียมรักษาการแทนชั่วคราว ท่ามกลางกระแสข่าว มียอดกุนซือหลายคน พร้อมรับงานแทน รวมถึง หลุยส์ ฟานกัล และ เจอร์เกน คล็อปป์ เป็นต้น

22 เมษายน 2014
- สโมสร แมนฯยู ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการว่า ได้ปลด มอยส์ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากบอร์บบริหารประชุมเครียดกันตั้งแต่เช้า พร้อมตั้ง ไรอัน กิกส์ ดาวเตะจอมเก๋าของทีม เป็นรักษาการกุนซือชั่วคราวไปจนจบฤดูกาลนี้ ซึ่งเหลือแข่งขันอีก 4 นัด.


 

 
Copyright © 2024 www.francisloft.com All right reserved.